Lượt xem: 836

Hội Cựu chiến binh tỉnh Sóc Trăng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 22/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 (khóa VII) tổng kết công tác Hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đại tá Lê Trung Hậu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự có đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, lãnh đạo khối lực lượng vũ trang tỉnh; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính tri - xã hội.

 


Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Chí Công và Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lê Trung Hậu trao Cờ Thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB huyện Mỹ Tú và Hội CCB huyện Kế Sách. Ảnh: Bùi Mạnh Điệp

 

    Tại hội nghị, đại biểu thống nhất đánh giá: Năm 2023, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh Sóc Trăng luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam và của Tỉnh ủy, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các nhiệm vụ của Hội CCB. Trong đó, nổi bật là chủ động tham gia tích cực công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, toàn Hội có 37 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 2 hợp tác xã, hơn 73 tổ hợp tác với 1.961 trang trại - gia trại, 984 hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, thu hút hơn 9.366 lao động. Trong năm, các cấp hội đã xóa được hơn 203 hộ CCB nghèo và hơn 210 căn nhà dột nát. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo xã hội được các cấp hội duy trì và thực hiện tốt, đã vận động và trao 6.065 xuất quà (trị giá gần 2,7 tỷ đồng và 11,4 tấn gạo ) tới hội viên CCB và gia đình chính sách; ủng hộ Quỹ Phòng, chống thiên tai, bão lụt, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ chất độc da cam/dioxin, Quỹ khuyến học... trên 1,25 tỷ đồng. Công tác xây dựng Hội được quan tâm thực hiện tốt, trong năm phát triển 427 hội viên, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 51 hội viên.

    Với những kết quả đạt được năm 2023, Hội CCB tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, Hội CCB tỉnh và Hội CCB các huyện: Kế Sách, Mỹ Tú được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc; tặng Bằng khen cho 5 huyện, thị xã, thành phố.

    Tại hội nghị, đại biểu đã trao đổi, đóng góp ý kiến về một số mặt còn hạn chế cần khắc phục để công tác Hội CCB đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Qua đó, thảo luận và biểu quyết thống nhất thông qua 5 nhiệm vụ trọng tâm và 16 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2024.

    Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Chí Công, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB các cấp trong tỉnh trong năm 2023. Chỉ ra một số mặt còn hạn chế, đồng chí Võ Chí Công đề nghị các cấp hội CCB trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên CCB và nhân dân. Đặc biệt, tích cực vận động hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân. Trong đó, tập trung vận động hội viên phát triển kinh tế, chăm lo đời sống hội viên; đảm bảo quốc phòng, an ninh; đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường phát triển hội viên mới; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội,... đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

    Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Trung ương Hội CCB Việt Nam, đồng chí Võ Chí Công và đồng chí Lê Trung Hậu đã trao Cờ Thi đua xuất sắc cho Hội CCB huyện Mỹ Tú và Hội CCB huyện Kế Sách đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu năm 2023.

Bùi Mạnh Điệp



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 10405
  • Trong tuần: 78,710
  • Tất cả: 11,851,502